วิถีทางที่จะบรรลุเป้าหมายทางกลยุทธ์ 6 ประการ
มีความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง
ทีเอ็มบีมุ่งให้ความสำคัญต่อการสร้างความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทั้งในระดับบุคคลและระดับชุมชน (รวมถึงความเข้าใจในระหว่างกลุ่มลูกค้า)
ซึ่งจะทำให้ธนาคารสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และยังไม่เคยมีในวงการธนาคารไทย
เพิ่มจำนวนเงินฝากที่มีคุณภาพ
ทีเอ็มบีมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนเงินฝากที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งบริหารต้นทุนเงินฝากให้ใกล้เคียงกับธนาคารชั้นนำที่เป็นคู่แข่ง
การเพิ่มจำนวนเงินฝากคุณภาพจะช่วยให้ธนาคารสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับลูกค้า ขณะเดียวกันเงินฝากที่มีคุณภาพยังสามารถแปลงเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะสมได้ในภายหลังซึ่งทำให้ธนาคารมีผลกำไรมากยิ่งขึ้น
สร้างความเป็นเลิศด้านธุรกรรมทางการเงิน
ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากเป็นสิ่งที่สนองตอบความต้องการพื้นฐานด้านธนาคารของลูกค้าทั้งหมด และยังช่วยให้ธนาคารมีความใกล้ชิดกับลูกค้าและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น
การมองเห็นการทำธุรกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้นจะช่วยให้ธนาคารมีการบริหารสภาพคล่อง การบริหารความเสี่ยงที่ดีขึ้น และมีต้นทุนในการกู้ยืม
(funding cost) ลดลง
สำหรับทีเอ็มบี ความเป็นเลิศด้านธุรกรรมทางการเงินยังหมายถึงการให้บริการลูกค้าด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด
สร้างรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยอย่างยั่งยืน
ทีเอ็มบีมุ่งสร้างความสามารถในการสร้างรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในสภาวะผันผวนของวัฏจักรธุรกิจ
ใช้เงินทุนและบริหารสภาพคล่องอย่างเหมาะสมที่สุด
ทีเอ็มบีมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะบรรลุเป้าหมายกำไรสุทธิตามความคาดหวังของนักลงทุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ธนาคารได้มุ่งเน้นเพิ่มจำนวนลูกค้าในกลุ่มที่มีอัตราผลตอบแทนหลังปรับค่าความเสี่ยง
(risk-adjusted return) ที่ดีกว่า เช่น กลุ่ม SME พร้อมกับบริหารสภาพคล่องในเชิงรุกและเพิ่มส่วนแบ่งการใช้จ่ายเงินของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
(share of wallet) โดยการ cross-selling และการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ลูกค้าปัจจุบัน
ในขณะที่ธนาคารเติบโตขึ้น ธนาคารจะต้องปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานทั้งทางด้านรูปแบบของการประกอบธุรกิจและกระบวนการทำงาน
บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
ทุกภาคส่วนของธนาคารมีส่วนสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานผ่านโครงการ Lean Organization
และ Lean Six Sigma เพื่อส่งเสริมการเติบโตของการขายและการให้บริการแก่ลูกค้า
ทีเอ็มบีมุ่งให้ความสำคัญต่อการสร้างความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทั้งในระดับบุคคลและระดับชุมชน (รวมถึงความเข้าใจในระหว่างกลุ่มลูกค้า) ซึ่งจะทำให้ธนาคารสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และยังไม่เคยมีในวงการธนาคารไทย
ทีเอ็มบีมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนเงินฝากที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งบริหารต้นทุนเงินฝากให้ใกล้เคียงกับธนาคารชั้นนำที่เป็นคู่แข่ง
ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากเป็นสิ่งที่สนองตอบความต้องการพื้นฐานด้านธนาคารของลูกค้าทั้งหมด และยังช่วยให้ธนาคารมีความใกล้ชิดกับลูกค้าและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น
ทีเอ็มบีมุ่งสร้างความสามารถในการสร้างรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในสภาวะผันผวนของวัฏจักรธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น